Khoa Giáo dục Tiểu học (old)
http://khoagdth.hcmup.edu.vn
  
Trang Chủ
Định hướng thiết kế phiếu trắc nghiệm chính tả PDF In Email
Thứ năm, 08 Tháng 2 2007 19:34

 

ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ MỘT PHIẾU TRẮC NGHIỆM KĨ NĂNG CHÍNH TẢ

TS. Nguyễn Thị Ly Kha

Định hướng thiết kế1. Trong quá trình dạy học, đánh giá là một hoạt động càng ngày càng được chú trọng. Đánh giá đúng sẽ giúp giáo viên kiểm soát lại các nội dung, cách thức dạy học và tìm biện pháp điều chỉnh, bổ sung các vấn đề hữu quan một cách phù hợp và kịp thời.

Đánh giá xác thực và toàn diện về kĩ năng chính tả của học sinh không chỉ giúp giáo viên tìm được biện pháp, hình thức tổ chức dạy - học đúng với đối tượng, mà còn giúp cho người biên soạn sách giáo khoa, tài liệu tham khảo có thêm cứ liệu thực tế để xây dựng hệ thống bài tập chính tả đáp ứng tốt các yêu cầu dạy học.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 12 Tháng 2 2011 08:36
 
Về việc soạn giáo án điện tử PDF In Email
Thứ năm, 08 Tháng 2 2007 17:00

 

VỀ VIỆC SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ

Hoàng Thị Tuyết

e-learning Vài năm gần đây, tên gọi "Giáo án điện tử" đã dần trở nên quen thuộc với người giáo viên. Giáo án điện tử là kế hoạch giảng dạy được biên soạn trên phần mềm Power Point với sự hỗ trợ của một số phần mềm chuyên dụng khác cũng như máy ảnh kỹ thuật số, scanner, projector ….

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 12 Tháng 2 2011 08:15
 
Kế hoạch bài dạy Mở rộng vốn từ Ước mơ (Lớp 4, tuần 8) PDF In Email
Thứ năm, 08 Tháng 2 2007 17:00

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
LUYỆN TỪ VÀ CÂU- LỚP 4 TUẦN 8
MỞ RỘNG VỐN TỪ- CHỦ ĐỀ ƯỚC MƠ

Hoàng Thị Tuyết


Ước mơ... Mở rộng vốn từ theo chủ điểm là một dạng bài học chủ đạo trong phân môn Luyện từ và câu ở lớp 4 và 5. Bài học này nhằm giúp học sinh gia tăng vốn từ một cách hệ thống và có khả năng sử dụng các từ ấy một cách thích hợp.

Và để có thể sử dụng được các từ ngữ theo chủ điểm ấy, điều nhất thiết học sinh phải đạt được là hiểu nghĩa của từ. Hơn nữa, về mặt ngôn ngữ học, giúp học sinh mở rộng vốn từ theo chủ điểm là cách dạy từ theo hướng tiếp cận trường nghĩa.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 13 Tháng 10 2011 12:24
 
Dạy đọc viết trong học vần PDF In Email
Thứ tư, 07 Tháng 2 2007 03:17

 

DẠY ĐỌC VIẾT TRONG HỌC VẦN THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ VÀ VUI TƯƠI?

Hoàng Thị Tuyết


Học vầnI. Hiểu thế nào về đọc và viết trong dạy học vần?

Hiện nay có một lời than phiền phổ biến trong nhiều giáo viên dạy lớp Một: đó là chương trình Học Vần không có tiết dạy viết chính tả nhưng trong kiểm tra định kỳ lại đánh giá học sinh kỹ năng này (HS nghe viết vần hay từ).

Ở những trường học hai buổi học sinh được rèn luyện viết vào buổi chiều nên kết quả kiểm tra viết khả quan. Thế nhưng, ở những trường học một buổi, học sinh không được rèn viết thêm thì kết quả viết thấp hơn. Có đúng rằng phải có phần dạy nghe viết riêng biệt trong chương trình Học Vần thì học sinh mới có thể "nghe viết chính tả" trong giai đoạn học vần? Có lẽ nên bắt đầu quá trình suy nghĩ để tìm câu trả lời cho câu hỏi vừa nêu trên bằng một câu hỏi khác. Đó là câu hỏi: Tại sao sách giáo khoa Tiếng Việt 1 ở 21 tuần đầu được gọi là Học Vần và có cấu tạo hoàn toàn khác với sách giáo khoa Tiếng Việt của 4 cấp lớp trên ở tiểu học?

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 12 Tháng 2 2011 08:19
 
Các bài viết khác...
«Bắt đầuLùi51525354555657585960Tiếp theoCuối»

Trang 60 trong tổng số 61
          Tin Đoàn - Hội   
          Tin tức và Thông báo đào tạo   

Tin hành chính

Tin Chính trị - Xã hội