Khoa Địa Lý
  

webmail

Lượt truy cập

Liên kết website

Học tập trực tuyến

nghiencuukhoahoc

album_hinh

Trang Chủ Tin tức BÁO CÁO TỔNG KẾT THỰC TẬP SƯ PHẠM - K36 CQĐP
BÁO CÁO TỔNG KẾT THỰC TẬP SƯ PHẠM - K36 CQĐP PDF. In Email
Thứ ba, 03 Tháng 6 2014 16:20

BÁO CÁO TỔNG KẾT THỰC TẬP SƯ PHẠM HỌC KỲ II

I. Thuận lợi và khó khăn

1. Thuận lợi:

- Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên học tập và trao đổi phương pháp.

- Trước khi lên lớp: Giáo viên hướng dẫn chuyên môn và hướng dẫn chủ nhiệm luôn tận tình hướng dẫn soạn giáo án, các bước lên lớp cũng như tác phong sư phạm , góp ý và sửa giáo án giảng dạy trước 1 tuần.

- Sau các tiết dạy: Giáo viên  luôn góp ý chỉnh sửa bài giảng và tác phong đứng lớp để giáo sinh hoàn thiện.

- Học sinh nhìn chung đều hợp tác với giáo sinh, khá chăm ngoan, lễ phép.

2. Khó khăn

- Một giáo viên hướng dẫn chuyên môn cho 3- 4 giáo sinh nên rất khó khăn trong việc sắp xếp thời gian lên lớp và sửa giáo án cho từng sinh viên.

- Học sinh còn nghỉ học và vi phạm nội quy nhà trường nhiều lần, Một số học sinh chưa có ý thức hợp tác.

- Không có trưởng đoàn thực tập nên khó khăn trong việc phối hợp với trường thực tập.

- Thực tập sư phạm với 1 số trường trên địa bàn tỉnh nên có sự phân biệt giữa các nhóm giáo sinh của 2 trường.

II. Kết quả.

  1. 1. Những mặt đã đạt được

- Đảm bảo  đúng tiến độ thực tập.

- Hiểu được thực tế giảng dạy ở trường phổ thông.

- Tạo được mối quan hệ gần gũi giữa giáo sinh và học sinh, giáo sinh với giáo viên.

- Nắm bắt được tâm lý của học sinh phổ thông để phục vụ cho công tác giảng dạy sau này.

- Nhiều kiến thức ở trường Đh được vận dụng vào thực tế giảng dạy.

- Học hỏi được nhiều kinh nghiệm giảng dạy và quản lý lớp của giáo viên hướng dẫn.

- Trình độ chuyên môn được nâng cao và tác phong đứng lớp tự tin hơn.

- Được cùng các giáo viên trong tổ Sử - Địa – GDCD tổ chức cho học sinh tham quan bảo tàng Lâm Đồng.

2. Những mặt còn hạn chế:

- Chưa truyền đạt kiến thức được một cách ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, phân bố thời gian trong các tiết dạy còn chưa hợp lí có khi dư quá nhiều hoặc lại thiếu quá nhiều thời gian để truyền đạt hết kiến thức, nội dung một bài học.

- Cách đặt câu hỏi còn dài dòng, lủng củng.

- Sự kết hợp giữa trình chiếu và viết bảng trong quá trình giảng bài vẫn chưa thật sự tốt còn nhiều lúng túng. Hầu hết các giáo sinh vẫn chưa bao quát hết được lớp học hoặc chỉ đứng nguyên một chỗ trong quá trình giảng bài.

- Các tiết học còn thiên về lí thuyết nhiều hơn chưa liên hệ được với thực tế bên ngoài, chưa sinh động.

- Việc học trong nhà trường còn khác xa nhiều trong quá trình đi giảng dạy nên còn gặp nhiều hạn chế.

III. Một số vấn đề cần trao đổi góp ý

+ Là lớp địa phương nên khi được phân công thực tập tại địa phương gặp rất nhiều khó khăn:

-         Đầu tiên, phân công trưởng đoàn không hợp lí, trường lấy bạn đầu tiên làm trưởng đoàn nên hiểu quả công việc chưa cao.

-         Các trưởng đoàn khi về trường mới bắt đầu biết mình là trưởng đoàn nên gặp nhiều lung túng, không được đi tập huấn nên không biết nhiệm vụ cụ thể của trưởng đoàn là gì, khi khó khăn thì liên hệ với ai? Hồ sơ bao gồm những gì?

-         Lúc đầu trường nói không có trưởng đoàn nên lớp họp và bầu ra nhóm trưởng sau đó lại có quyết định thành lập trưởng đoàn mà không nói lại với lớp nên gây ra nhiều mâu thuẫn, tự ái.

-         Một số trường giấy tờ về trễ nên sinh viên gặp nhiều khó khăn.

-         Danh sách thực tập chưa chính xác, bạn Tô Thị Thanh Diễm có tên ở 2 trường trong khi bạn Ma Du không có tên trong danh sách trường thực tập nào.

-         Danh sách có sự thay đổi nhưng không được thông báo về lớp, gây lung túng cho sinh viên.

-         Hồ sơ gửi về trường không có văn bản hướng dẫn cụ thể, trường thực tập không nghiên cứu kĩ qui chế nên hay bắt bẻ sinh viên

-         Bảng kê khai phí và phí về chậm nên trường thường xuyên hỏi

-         Ít có sự liên lạc giữa trường thực tập và trường ĐH nên sinh viên hay bị mang ra so sánh và mất quyền lợi hơn so với sinh viên trường Đại học Đà Lạt.

-         Một số thầy cô hướng dẫn chưa đủ kinh nghiệm nên sinh viên học hỏi kinh nghiệm không được nhiều.

-         Học sinh tương đối yếu nên khó áp dụng các phương pháp mới cũng như mở rộng thêm kiến thức thực tế.

Trưởng nhóm

 

Trần Thị Hồng Lưu

 

 



bogddt 1275359403_Portfolio 1275359468_Book 1275359498_adept_installer  hanhchinh
Tuyển Sinh
 Tuyển Dụng
 Giáo Trình
 Thư Viện Phần Mềm
Góc Cao Học