Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Giáo dục văn hóa giao tiếp trong nhà trường: cần một cách làm mớii PDF. In Email
Thứ năm, 13 Tháng 5 2021 03:14

Nguyễn Thị Thu

Giao tiếp là một hoạt động đặc trưng của xã hội loài người. Lịch sử nhân loại cho thấy chưa bao giờ giao tiếp có văn hóa hay văn hóa giao tiếp đánh mất vai trò của nó trong đời sống cá nhân và xã hội. Tuy nhiên, ở góc độ giáo dục văn hóa giao tiếp cho lớp trẻ thì lại khác. Ngày nay, ở nước ta, không khó để chỉ ra hoặc nhìn thấy các hành vi thiếu văn hóa ở người học. Thực tế này đáng buồn và lo ngại bởi nó tồn tại không chỉ ở những học sinh nhỏ tuổi, hạn chế về tuổi đời, kiến thức, kĩ năng giao tiếp mà còn hiện diện ở những học sinh trung học, sinh viên đại học… Nguyên nhân của vấn đề này chắc chắn đến từ nhiều phía. Trong bài viết này chúng tôi đã phân tích và xác định các đặc trưng của văn hóa giao tiếp trong nhà trường - tổng thể những nét riêng biệt về tinh thần và vật chất, trí tuệ và cảm xúc thể hiện giá trị đạo đức và thẩm mỹ học đường trong quá trình tiếp xúc tâm lí giữa các đối tượng trong nhà trường.

Tác giả cũng phân tích thực trạng giáo dục văn hóa nhà trường phổ thông Việt Nam hiện nay nhằm làm rõ các mặt ưu và nhược điểm của nó. Thực tế cho thấy việc tích hợp giáo dục văn hóa giao tiếp trong mọi mặt hoạt động của người học chỉ thật sự hiệu quả khi môi trường văn hóa nhà trường đủ tầm ảnh hưởng đến người học cộng với một chương trình đào tạo tối ưu, hệ thống, chặt chẽ, thực sự tích cực hóa hoạt động của người học. Thiếu đi các yếu tố đó, việc coi giáo dục văn hóa giao tiếp là nhiệm vụ tất yếu của tất cả các môn học cũng là điều kiện thuận lợi để xóa nhòa nó. Thêm vào đó, kiến thức và kĩ năng thu lượm sẽ vụn vặt, sự nhầm lẫn kiến thức và kĩ năng hành vi giao tiếp văn hóa cũng đồng thời đến với người học. Bên cạnh đó, với một vấn đề nhấn mạnh tính kĩ năng, tức cần thực hành như giao tiếp có văn hóa, việc dạy học thông qua các hoạt động được xem là điều kiện cần.

Kết quả nghiên cứu về tâm lí học – giáo dục học cho thấy: Giáo dục văn hóa giao tiếp cần được tiến hành khi trẻ bắt đầu tham gia vào quá trình giao tiếp và thông qua một quá trình lâu dài với nhiều cách thức khác nhau. Dạy học ngày nay là hoạt động mở, không chỉ liên quan đến thầy và trò. Tuy nhiên, cần phải tạo cơ sở pháp lí rõ ràng, mở đường cho việc giáo dục văn hóa giao tiếp cho người học; đổi mới hoạt động dạy học; Xây dựng văn hóa học đường nói chung và văn hóa giao tiếp trong nhà trường nói riêng đủ mạnh để có thể ảnh hưởng ngược trở lại đối với người học.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Nguyễn Ánh Tuyết (2006). GT Giáo dục hành vi văn hóa cho trẻ em, NXB Giáo dục.

2. Nguyễn Quang Uẩn (CB)(2006). GT Tâm lí học đại cương, NXB Giáo dục.

Nhà trường cho học sinh nghỉ tết sớm trước cả tuần: Đúng hay sai?

Nguồn hình: https://vietnamhoinhap.vn/article/nha-truong-cho-hoc-sinh-nghi-tet-som-truoc-ca-tuan-dung-hay-sai---n-17001