Vietnamese-VN简体中文English (United Kingdom)

TRUNG TÂM PHÃT TRIỂN KỸ NÄ‚NG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện
Dự thảo sửa đổi quy định vỠchế độ làm việc với giáo viên phổ thông PDF Imprimer Envoyer
Mardi, 07 Mars 2017 13:36

GD&TÄ - Bá»™ GD&ÄT vừa công bố dá»± thảo lần 2 Thông tÆ° sá»­a đổi, bổ sung má»™t số Ä‘iá»u của Thông tÆ° số 28/2009/TT-BGDÄT ngày 21/10/2009 của Bá»™ trưởng Bá»™ GD&ÄT ban hành quy định vá» chế Ä‘á»™ làm việc đối vá»›i giáo viên phổ thông.

Dự thảo sửa đổi quy định vỠchế độ làm việc với giáo viên phổ thông

Theo đó, có những sá»­a đổi, bổ sung liên quan đến phạm vi Ä‘iá»u chỉnh; nhiệm vụ của giáo viên; thá»i gian làm việc, thá»i gian nghỉ hằng năm;

Äịnh mức tiết dạy đối vá»›i Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy đối vá»›i giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn;

Chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy đối vá»›i giáo viên kiêm nhiệm công tác Äảng, Ä‘oàn thể và các tổ chức khác trong nhà trÆ°á»ng; chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy đối vá»›i các đối tượng khác.

Cụ thể, theo dá»± thảo, thá»i gian làm việc của giáo viên tiểu há»c trong năm há»c là 42 tuần; trong đó:

35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c. 5 tuần dành cho há»c tập, bồi dưỡng nâng cao trình Ä‘á»™. 1 tuần dành cho việc chuẩn bị năm há»c má»›i. 1 tuần dành cho việc tổng kết năm há»c.

Thá»i gian làm việc của giáo viên trung há»c cÆ¡ sở và trung há»c phổ thông trong năm há»c là 42 tuần, trong đó:

37 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c. 3 tuần dành cho há»c tập, bồi dưỡng nâng cao trình Ä‘á»™. 1 tuần dành cho việc chuẩn bị năm há»c má»›i. 1 tuần dành cho việc tổng kết năm há»c.

Thá»i gian làm việc của giáo viên trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c là 42 tuần, trong đó: 32 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch năm há»c; 8 tuần dành cho xây dá»±ng tài liệu, há»c tập, bồi dưỡng nâng cao trình Ä‘á»™; 1 tuần dành cho việc chuẩn bị năm há»c má»›i; 1 tuần dành cho việc tổng kết năm há»c.

Thá»i gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ há»c kỳ và các ngày nghỉ khác. Trong đó, thá»i gian nghỉ hè của giáo viên hằng năm là 2 tháng (bao gồm cả nghỉ phép), được hưởng nguyên lÆ°Æ¡ng và các phụ cấp (nếu có);

Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng phổ thông dân tá»™c ná»™i trú là 17 tiết ở cấp trung há»c cÆ¡ sở, 15 tiết ở cấp trung há»c phổ thông;

Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng phổ thông dân tá»™c bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu há»c, 17 tiết ở cấp trung há»c cÆ¡ sở;

Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng, lá»›p dành cho ngÆ°á»i khuyết tật là 21 tiết đối vá»›i giáo viên ở cấp tiểu há»c, 17 tiết đối vá»›i giáo viên ở cấp trung há»c cÆ¡ sở;

Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c là 12 tiết.

Äịnh mức tiết dạy/năm đối vá»›i hiệu trưởng được tính bằng: (2 tiết/tuần) x (số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c được quy định);

Äịnh mức tiết dạy/năm đối vá»›i phó hiệu trưởng được tính bằng: (4 tiết/tuần) x (số tuần dành cho giảng dạy và các hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c được quy định)â€.

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trÆ°á»ng phổ thông không được quy đổi các chức vụ kiêm nhiệm thay cho tiết dạy định mức được quy định tại Ä‘iểm a, khoản 5 Äiá»u này.

Giảm 4 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên chủ nhiệm lá»›p ở trÆ°á»ng phổ thông dân tá»™c ná»™i trú cấp trung há»c cÆ¡ sở, cấp trung há»c phổ thông, ở trÆ°á»ng chuyên, trÆ°á»ng bán trú và trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c; Giảm 3 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên chủ nhiệm lá»›p ở trÆ°á»ng, lá»›p dành cho ngÆ°á»i khuyết tật.

Giảm 3 tiết/tuần đối với tổ trưởng chuyên môn; 1 tiết/tuần đối với tổ phó chuyên môn.

Giảm 4 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng; giảm 2 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c.

Giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn chỉ được hưởng chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy của tiết kiêm nhiệm có số tiết dạy cao nhấtâ€.

Giáo viên kiêm bí thÆ° đảng bá»™, bí thÆ° chi bá»™ trÆ°á»ng hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trÆ°á»ng hạng khác được giảm 3 tiết/tuần.

Giáo viên kiêm nhiệm công tác công Ä‘oàn thá»±c hiện giảm định mức tiết dạy theo quy định tại Thông tÆ° số 08/2016/TT-BGDÄT ngày 28/3/2016 của Bá»™ trưởng Bá»™ GD&ÄT quy định chế Ä‘á»™ giảm định mức giá» dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công Ä‘oàn không chuyên trách trong các cÆ¡ sở giáo dục công lập thuộc hệ thôÌng giaÌo duÌ£c quôÌc dân.

Giáo viên kiêm công tác bí thÆ° Ä‘oàn, phó bí thÆ° Ä‘oàn cấp trÆ°á»ng được hưởng chế Ä‘á»™, chính sách theo Quyết định số 13/2013/QÄ-TTg ngày 06/02/2013 của Thủ tÆ°á»›ng Chính phủ vá» chế Ä‘á»™, chính sách đối vá»›i cán bá»™ Äoàn thanh niên cá»™ng sản Hồ Chí Minh, Há»™i sinh viên Việt Nam trong các cÆ¡ sở giáo dục và cÆ¡ sở dạy nghá».

Giáo viên kiêm chủ tịch há»™i đồng trÆ°á»ng, thÆ° ký há»™i đồng trÆ°á»ng được giảm 2 tiết/tuần.

Giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân trÆ°á»ng há»c được giảm 2 tiết/tuần.

Giáo viên kiêm nhiệm công tác Äảng, Ä‘oàn thể và các tổ chức khác trong nhà trÆ°á»ng chỉ được hưởng chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhấtâ€.

Giáo viên nữ có con nhá» từ 12 tháng trở xuống, má»—i tuần được giảm 3 tiết (đối vá»›i giáo viên trung há»c phổ thông, trung há»c cÆ¡ sở và giáo viên trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c); giảm 4 tiết (đối vá»›i giáo viên tiểu há»c).

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy chính ở trên lớp, giáo viên còn phải thực hiện những hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác theo sự phân công của hiệu trưởng. Những hoạt động này được quy đổi để tính số giỠgiảng dạy...

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/du-thao-sua-doi-quy-dinh-ve-che-do-lam-viec-voi-giao-vien-pho-thong-3002334-v.html

 
Khác biệt vỠgiáo dục phổ thông giữa các nước PDF Imprimer Envoyer
Samedi, 18 Février 2017 12:36

 

Má»—i lá»›p há»c ở Australia chỉ có 18 há»c sinh, thể dục là môn há»c chính ở Brazil. Ở Pháp, há»c sinh bị cấm mặc má»i trang phục tôn giáo tá»›i trÆ°á»ng.
Khác biệt vỠgiáo dục phổ thông giữa các nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn thông tin: http://vnexpress.net/infographics/giao-duc/khac-biet-ve-giao-duc-pho-thong-giua-cac-nuoc-3543363.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Nhận định rõ thuận lợi, khó khăn để đạt kết quả tốt thi THPT quốc gia PDF Imprimer Envoyer
Mercredi, 15 Février 2017 07:00

GD&TÄ - Sau khi Bá»™ GD&ÄT công bố quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT, các cÆ¡ sở giáo dục đã nghiên cứu kỹ quy chế, nhận thức rõ từng Ä‘iểm thuận lợi, khó khăn đối vá»›i nhà trÆ°á»ng, từ đó có giải pháp triển khai hiệu quả nhất trÆ°á»›c kỳ thi THPT quốc gia tá»›i.

Nhận định rõ thuận lợi, khó khăn để đạt kết quả tốt thi THPT quốc gia

Thầy Phạm Công Hiệt - Hiệu trưởng TrÆ°á»ng THPT Tiên HÆ°ng (Äông HÆ°ng, Thái Bình): Quy chế thi và công thức 4:3:2:1

Những Ä‘iểm má»›i trong quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT Bá»™ GD&ÄT má»›i công bố có thể vắn tắt trong công thức 4:3:2:1.

4 - Là bốn khung thá»i gian thi: Môn Toán 90 phút, Ngữ văn 120 phút, Tiếng Anh 60 phút, môn thi tổ hợp 150 phút.

3 - Là ba loại bài thi: Bài thi tự luận (Ngữ văn); bài thi trắc nghiệm (Toán, Tiếng Anh); bài thi tổ hợp Tự nhiên và Xã hội.

2 - Là hai bài thi tổ hợp phải lá»±a chá»n cho hợp vá»›i khả năng nhận thức ngÆ°á»i há»c và Ä‘iá»u kiện giảng dạy của cÆ¡ sở giáo dục.

1 - Là một môn mới hoàn toàn, môn Giáo dục công dân.

Quy chế thi lần này cũng nêu rõ lộ trình đến năm 2018 thi kiến thức cả trong chương trình lớp 11, 12; năm 2019 trở đi thi kiến thức cả trong chương trình lớp 10, 11, 12, trong khi các năm trước chỉ cố định thi trong chương trình lớp 12 hiện hành.

Những Ä‘iểm má»›i trên vá» cÆ¡ bản thuận lợi cho nhà trÆ°á»ng đó là: Phân loại há»c sinh từ đầu năm há»c thành hai loại "thuần Tá»± nhiên" và "thuần Xã há»™i" theo tổ hợp môn thi, qua đó giúp công tác hÆ°á»›ng nghiệp của nhà trÆ°á»ng thuận lợi. Há»c sinh tá»± chá»n tổ hợp thi theo trÆ°á»ng đại há»c dá»± kiến thi và theo há»c sau này.

Việc lá»±a chá»n tổ hợp môn thi giúp nhà trÆ°á»ng quản lý dạy và há»c ngay từ đầu năm thuận lợi, công việc dạy và há»c có hiệu quả cao mang tính chuyên môn. Ví dụ, há»c sinh lá»›p tổ hợp môn tá»± nhiên giành nhiá»u thá»i gian chuyên sâu các môn tá»± nhiên nên kết quả thi cao hÆ¡n các năm trÆ°á»›c. Há»c sinh được phép lá»±a chá»n những môn thi là thế mạnh của mình.

Hầu hết các há»c sinh không thi vào trÆ°á»ng đại há»c cao đẳng thì chá»n bài thi tổ hợp xã há»™i. Năm trÆ°á»›c, TrÆ°á»ng THPT Tiên HÆ°ng có chÆ°a đến 100 há»c sinh thi môn tá»± chá»n xã há»™i thì năm nay đã có đến gần 250/530 há»c sinh chá»n tổ hợp môn thi xã há»™i, cÆ¡ há»™i tá»· lệ tốt nghiệp nhà trÆ°á»ng dá»± Ä‘oán sẽ cao hÆ¡n năm trÆ°á»›c.

Tuy nhiên, nhà trÆ°á»ng cÅ©ng gặp phải má»™t số khó khăn nhÆ° vấn Ä‘á» tâm lý của giáo viên, há»c sinh khi quy chế thi thay đổi; giáo viên phải ôn tập cho há»c sinh trong tháng 6 nên không bố trí đủ thá»i gian nghỉ hè cho các thầy cô; năm đầu tiên tổ chức thi trắc nghiệm ở bài thi Toán và bài thi khoa há»c xã há»™i nên giáo viên ôn thi và há»c sinh còn bỡ ngỡ.

Thầy Phan Thế Thượng – Hiệu trưởng TrÆ°á»ng THPT Võ TrÆ°á»ng Toản, Thành phố Bến Tre: Việc dạy và há»c nhẹ nhàng hÆ¡n

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thá»i gian kỳ thi được rút ngắn (từ 8 buổi xuống còn 5 buổi) và thá»i gian của má»—i buổi thi không dài nên sẽ ít tốn kém vá» mặt kinh phí, thá»i gian coi, chấm thi của cán bá»™, giáo viên và há»c sinh. Lịch thi được Bá»™ GD&ÄT quy định từ ngày 22/6 đến 24/6 là thá»i gian vừa đủ để giáo viên thá»±c hiện việc ôn tập cho há»c sinh chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia, tránh nhÆ° các năm trÆ°á»›c thá»i gian tÆ°Æ¡ng đối dài nên gây tâm lý căng thẳng cho giáo viên và há»c sinh.

Trong kỳ thi này, Ä‘a số các môn thi theo hình thức trắc nghiệm nên việc dạy và há»c tÆ°Æ¡ng đối nhẹ nhàng hÆ¡n (do há»c sinh không nhất thiết há»c thuá»™c lòng nhiá»u mà chỉ cần hiểu rõ vấn Ä‘á» là được); Ä‘á» thi cho sẽ bao quát kiến thức hÆ¡n tránh được việc há»c sinh há»c lệch, há»c tủ. Việc chấm thi theo hình thức trắc nghiệm sẽ khách quan, công bằng hÆ¡n cho má»i thí sinh, má»i vùng miá»n. Bên cạnh đó, việc má»—i thí sinh dá»± thi có 1 mã Ä‘á» thi chuẩn hóa riêng sẽ hạn chế được việc quay cóp trong thi cá»­.

Năm nay, các Ä‘iểm thi được tổ chức tại các trÆ°á»ng hoặc liên trÆ°á»ng THPT tại địa phÆ°Æ¡ng sẽ tạo Ä‘iá»u kiện lợi cho thí sinh dá»± thi, thí sinh không phải Ä‘i xa, giảm áp lá»±c tâm lý và ít tốn kém.

Tuy nhiên, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, do số lượng môn há»c ôn thi THPT quốc gia nhiá»u hÆ¡n các năm trÆ°á»›c (6 môn so vá»›i 4 môn), kiến thức há»c sinh sá»­ dụng để giải Ä‘á» thi tÆ°Æ¡ng đối rá»™ng và bao quát hÆ¡n, do đó há»c sinh phải há»c nhiá»u hÆ¡n. Thá»i lượng làm bài thi tÆ°Æ¡ng đối ngắn nên yêu cầu há»c sinh phải xá»­ lý, tính toán nhanh má»›i kịp thá»i gian quy định. Má»™t số giáo viên, há»c sinh còn lúng túng khi thay đổi thi theo hình thức từ tá»± luận sang trắc nghiệm.

Quy chế má»›i cho phép thí sinh có nhiá»u cÆ¡ há»™i để lá»±a chá»n trÆ°á»ng, ngành, nghá», đây là thuận lợi nhÆ°ng đồng thá»i cÅ©ng gây khó khăn cho thí sinh trong việc chá»n trÆ°á»ng, ngành, nghá» nhất là há»c sinh có há»c lá»±c trung bình khá hoặc khá.

Cô Phạm Thị Trinh – Hiệu trưởng TrÆ°á»ng THPT Trần TrÆ°á»ng Sinh, huyện Thạnh Phú (Bến Tre): Há»c sinh chủ Ä‘á»™ng hÆ¡n khi sá»›m có phÆ°Æ¡ng án thi

Quy chế thi năm nay có nhiá»u thuận lợi nhÆ° việc sá»›m Ä‘Æ°a ra dá»± thảo vá» các bài thi giúp há»c sinh chủ Ä‘á»™ng định hÆ°á»›ng chá»n môn khối thi ngay từ đầu năm há»c và quy chế quy định má»—i tỉnh là má»™t cụm thi.

Cụm thi có các Ä‘iểm thi được tổ chức tại các trÆ°á»ng hoặc liên trÆ°á»ng THPT tại địa phÆ°Æ¡ng giúp há»c sinh có thể thi ngay tại huyện nhà, trÆ°á»ng nÆ¡i mình há»c, tránh việc Ä‘i lại xa làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khá»e cÅ©ng nhÆ° việc lãng phí vá» thá»i gian và tiá»n của của phụ huynh.

Tuy nhiên, má»™t số há»c sinh vùng sâu, vùng xa cÅ©ng gặp khó trÆ°á»›c má»™t số thay đổi nhÆ° môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, tiếng Anh là môn thi bắt buá»™c...

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhan-dinh-ro-thuan-loi-kho-khan-de-dat-ket-qua-tot-thi-thpt-quoc-gia-2920034-v.html

 
Quy định coi thi bài thi tổ hợp kỳ thi THPT quốc gia 2017 PDF Imprimer Envoyer
Mercredi, 15 Février 2017 06:56

GD&TÄ - Trong hÆ°á»›ng dẫn thá»±c hiện Quy chế thi THPT và xét công nhận tốt nghiệp năm 2017, Bá»™ GD&ÄT hÆ°á»›ng dẫn chi tiết việc làm bài thi tổ hợp vá»›i thí sinh THPT; thí sinh GDTX và thí sinh tá»± do.

Quy định coi thi bài thi tổ hợp kỳ thi THPT quốc gia 2017

Theo đó, thí sinh là há»c sinh lá»›p 12 năm há»c 2016-2017 đăng kỳ dá»± thi (ÄKDT) bài thi tổ hợp nào thì phải thi tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng má»™t phiếu trả lá»i trắc nghiệm (TLTN). Hết thá»i gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bá»™ coi thi (CBCT) má»›i thu Phiếu TLTN.

Việc phát Phiếu TLTN và hÆ°á»›ng dẫn thí sinh Ä‘iá»n đủ thông tin vào các mục trên Phiếu TLTN của bài thi tổ hợp được thá»±c hiện tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° phát Phiếu TLTN của các bài thi trắc nghiệm khác.

Lưu ý: Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đỠthi; thí sinh ghi mã đỠthi này trên Phiếu TLTN để theo dõi;

Äá» thi trắc nghiệm được phát theo hàng ngang, lần lượt từ trái qua phải, từ trên xuống dÆ°á»›i;

Trong túi Ä‘á»±ng Ä‘á» thi của má»—i bài thi tổ hợp có chứa bì Ä‘á»±ng Ä‘á» thi của từng môn thi thành phần tÆ°Æ¡ng ứng. CBCT chỉ được cắt bì Ä‘á» thi và phát Ä‘á» thi của môn thi thành phần cho thí sinh đúng thá»i Ä‘iểm ghi trên lịch thi;

Thí sinh phải ná»™p lại Ä‘á» thi, giấy nháp khi hết thá»i gian làm bài môn thi thành phần, không phải ná»™p lại Ä‘á» thi, giấy nháp đối vá»›i môn thi Sinh há»c và Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp; không phải ná»™p lại Ä‘á» thi, giấy nháp đối vá»›i các bài thi Ä‘á»™c lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Sau khi tính giá» làm bài 15 phút, CBCT ná»™p các Ä‘á» thi thừa đã được niêm phong và Ä‘á» môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đã thu của thí sinh (nếu có) cho ngÆ°á»i được Trưởng Äiểm thi phân công.

Khi thu bài, CBCT trong phòng thi xếp các bài thi theo thứ tá»± tăng dần của số báo danh, yêu cầu thí sinh Ä‘iá»n vào Phiếu thu bài thi số tá» giấy thi của mình và ký xác nhận; đảm bảo không xảy ra nhầm lẫn, thiếu sót.

Tổ chức coi thi vá»›i thí sinh tá»± do, thí sinh GDTX thi bài tổ hợp khoa há»c xã há»™i

Thí sinh GDTX thi bài thi khoa há»c xã há»™i, thí sinh tá»± do, được xếp phòng thi riêng ở má»™t hoặc má»™t số Äiểm thi do Giám đốc Sở GD&ÄT quyết định. Việc tổ chức coi thi nhÆ° sau:

Thí sinh thi cả 3 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp: Tổ chức coi thi như đối với các đối tượng khác.

Thí sinh thi 2 môn thi thành phần liên tiếp (bao gồm cả thí sinh GDTX thi bài thi KHXH): CBCT và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giỠphát đỠthi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giỠlàm bài của môn thi thành phần thứ nhất của mình, thí sinh phải dừng bút, CBCT thu đỠthi và giấy nháp của thí sinh, sau đó CBCT phát đỠthi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới đúng Lịch thi.

Khi hết giá» làm bài môn thi thành phần thứ 2, CBCT thu Ä‘á» thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn thi Sinh há»c và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra vá» dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của cán bá»™ giám sát.

Thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp: CBCT và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giỠphát đỠthi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giỠlàm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đỠthi, giấy nháp cho CBCT.

Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tá»±, úp Phiếu TLTN xuống mặt bàn và bảo quản Phiếu TLTN trong suốt thá»i gian chá» thi môn thành phần tiếp theo.

TrÆ°á»ng hợp đặc biệt, thí sinh ra ngoài phòng thi phải được phép của CBCT, thí sinh này phải ná»™p Phiếu TLTN cho CBCT; thí sinh ra ngoài phòng thi dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của cán bá»™ giám sát.

Thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần: CBCT và thí sinh có mặt tại phòng thi trÆ°á»›c giá» phát Ä‘á» thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giá» làm bài, CBCT thu Phiếu TLTN, thu Ä‘á» thi và giấy nháp của thí sinh (trừ các môn thi Sinh há»c và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra vá» dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của cán bá»™ giám sát.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/quy-dinh-coi-thi-bai-thi-to-hop-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-2918875-v.html

 
Thông tin mới nhất vỠkỳ thi THPT quốc gia 2017 PDF Imprimer Envoyer
Jeudi, 09 Février 2017 01:53

Bá»™ GD-ÄT vừa chính thức ban hành Thông tÆ° Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017.

5 bài thi, chủ yếu trắc nghiệm

Giống nhÆ° dá»± thảo công bố trÆ°á»›c đó, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ tổ chức thi theo 5 bài thi, gồm 3 bài thi Ä‘á»™c lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa há»c Tá»± nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa há»c, Sinh há»c), Khoa há»c Xã há»™i (tổ hợp các môn Lịch sá»­, Äịa lí, Giáo dục công dân đối vá»›i thí sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sá»­, Äịa lí đối vá»›i thí sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình GDTX cấp THPT).

Thông tin mới nhất vỠkỳ thi THPT quốc gia 2017
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Lê Văn.

Äể xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình Giáo dục THPT phải dá»± thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi Ä‘á»™c là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tá»± chá»n trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình GDTX cấp THPT phải dá»± thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi Ä‘á»™c lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tá»± chá»n trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được lá»±a chá»n dá»± thi cả 2 bài thi tổ hợp để tăng cÆ¡ há»™i xét tuyển vào ÄH. Äiểm bài thi nào cao hÆ¡n sẽ được chá»n để tính Ä‘iểm xét tốt nghiệp.

Các thí sinh tá»± do phải dá»± thi các bài thi Ä‘á»™c lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp vá»›i tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trÆ°á»ng ÄH, CÄ.

Nội dung thi của năm 2017 năm trong chương trình lớp 12 THPT. Năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT. Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong Chương trình cấp THPT.

Mỗi tỉnh một cụm thi

Theo quy chế má»›i, má»—i tỉnh thành phố trá»±c thuá»™c Trung Æ°Æ¡ng tổ chức 1 cụm thi do do sở GDÄT chủ trì, dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dá»± thi tại tỉnh. Bá»™ GDÄT Ä‘iá»u Ä‘á»™ng cán bá»™, giảng viên của các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Ä‘áº¿n các cụm thi để phối hợp tổ chức thi.

Trưởng bạn Chỉ đạo thi THPT quốc gia là lãnh đạo Bá»™ GD-ÄT, phó trưởng ban thÆ°á»ng trá»±c là Thứ trưởng Bá»™ GD-ÄT. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng ban, phó trưởng ban thÆ°á»ng trá»±c là giám đốc sở GD-ÄT.

Há»™i đồng thi do giám đốc các sở GD-ÄT ra quyết định thành lập. Chủ tịch há»™i đồng là giám đốc sở giáo dục hoặc phó giám đốc sở được ủy quyá»n.

Mỗi hội đồng thi sẽ có mã riêng thống nhất trong toàn quốc. Số báo danh của thí sinh sẽ gồm mã của hội đồng thi của tỉnh và 6 chữ số đánh theo thứ tự tăng dần, từ 000001 đến hết thí sinh.

Má»—i phòng thi có 24 há»c sinh. Khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh là 1,2m.

Bá»™ GD-ÄT quản lý dữ liệu thi. Các há»™i đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi vá» Bá»™ GD-ÄT. Các sở GD-ÄT sá»­ dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trÆ°á»ng ÄH, CÄ sá»­ dụng dữ liệu thi để tuyển sinh.

Các môn thi thành phần quy vỠđiểm 10

Quy chế cÅ©ng nêu rõ, Ä‘á» thi phải đảm bảo phân loại được tình Ä‘á»™ của thí sinh vừa đáp ứng yêu cầu cÆ¡ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ÄH, CÄ).

Äiểm của bài thi tá»± luận và bài thi trắc nghiệm được quy vá» thang Ä‘iểm 10 đối vá»›i toàn bài và cả đối vá»›i các môn thi thành phần của các bài thi tổ hợp.

Cán bá»™ chấm thi phải là ngÆ°á»i Ä‘ang trá»±c tiếp giảng dạy đúng môn được phân công chấm.

Bài thi tá»± luận môn Văn sẽ được chấm theo hÆ°á»›ng dẫn chấm, đáp án, thang Ä‘iểm của Bá»™ GDÄT. Bài thi được chấm theo thang Ä‘iểm 10, lấy đến 0,25; không quy tròn Ä‘iểm.

Các bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy quét. Bài thi trắc nghiệm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp được thực hiện theo công thức sau:

Thông tin mới nhất vỠkỳ thi THPT quốc gia 2017

Thông tÆ° của Bá»™ GD-ÄT sẽ có hiệu lá»±c từ 10/3.

Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/thong-tin-moi-nhat-ve-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-354268.html

 
«DébutPrécédent12345678910SuivantFin»

Page 9 sur 16


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thá»i đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 TrÆ°á»ng há»c kết nối 

 PISA - OECD