TRUNG TÂM PHÃT TRIỂN KỸ NÄ‚NG SƯ PHẠM |
|
|
Mardi, 07 Mars 2017 13:36 |
GD&TÄ - Bá»™ GD&ÄT vừa công bố dá»± thảo lần 2 Thông tÆ° sá»a đổi, bổ sung má»™t số Ä‘iá»u của Thông tÆ° số 28/2009/TT-BGDÄT ngà y 21/10/2009 của Bá»™ trưởng Bá»™ GD&ÄT ban hà nh quy định vá» chế Ä‘á»™ là m việc đối vá»›i giáo viên phổ thông.
Theo đó, có những sá»a đổi, bổ sung liên quan đến phạm vi Ä‘iá»u chỉnh; nhiệm vụ của giáo viên; thá»i gian là m việc, thá»i gian nghỉ hằng năm;
Äịnh mức tiết dạy đối vá»›i Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy đối vá»›i giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn;
Chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy đối vá»›i giáo viên kiêm nhiệm công tác Äảng, Ä‘oà n thể và các tổ chức khác trong nhà trÆ°á»ng; chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy đối vá»›i các đối tượng khác.
Cụ thể, theo dá»± thảo, thá»i gian là m việc của giáo viên tiểu há»c trong năm há»c là 42 tuần; trong đó:
35 tuần dà nh cho việc giảng dạy và các hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c. 5 tuần dà nh cho há»c táºp, bồi dưỡng nâng cao trình Ä‘á»™. 1 tuần dà nh cho việc chuẩn bị năm há»c má»›i. 1 tuần dà nh cho việc tổng kết năm há»c.
Thá»i gian là m việc của giáo viên trung há»c cÆ¡ sở và trung há»c phổ thông trong năm há»c là 42 tuần, trong đó:
37 tuần dà nh cho việc giảng dạy và hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c. 3 tuần dà nh cho há»c táºp, bồi dưỡng nâng cao trình Ä‘á»™. 1 tuần dà nh cho việc chuẩn bị năm há»c má»›i. 1 tuần dà nh cho việc tổng kết năm há»c.
Thá»i gian là m việc của giáo viên trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c là 42 tuần, trong đó: 32 tuần dà nh cho việc giảng dạy và hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch năm há»c; 8 tuần dà nh cho xây dá»±ng tà i liệu, há»c táºp, bồi dưỡng nâng cao trình Ä‘á»™; 1 tuần dà nh cho việc chuẩn bị năm há»c má»›i; 1 tuần dà nh cho việc tổng kết năm há»c.
Thá»i gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ há»c kỳ và các ngà y nghỉ khác. Trong đó, thá»i gian nghỉ hè của giáo viên hằng năm là 2 tháng (bao gồm cả nghỉ phép), được hưởng nguyên lÆ°Æ¡ng và các phụ cấp (nếu có);
Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng phổ thông dân tá»™c ná»™i trú là 17 tiết ở cấp trung há»c cÆ¡ sở, 15 tiết ở cấp trung há»c phổ thông;
Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng phổ thông dân tá»™c bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu há»c, 17 tiết ở cấp trung há»c cÆ¡ sở;
Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng, lá»›p dà nh cho ngÆ°á»i khuyết táºt là 21 tiết đối vá»›i giáo viên ở cấp tiểu há»c, 17 tiết đối vá»›i giáo viên ở cấp trung há»c cÆ¡ sở;
Äịnh mức tiết dạy của giáo viên trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c là 12 tiết.
Äịnh mức tiết dạy/năm đối vá»›i hiệu trưởng được tÃnh bằng: (2 tiết/tuần) x (số tuần dà nh cho giảng dạy và các hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c được quy định);
Äịnh mức tiết dạy/năm đối vá»›i phó hiệu trưởng được tÃnh bằng: (4 tiết/tuần) x (số tuần dà nh cho giảng dạy và các hoạt Ä‘á»™ng giáo dục theo quy định vá» kế hoạch thá»i gian năm há»c được quy định)â€.
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trÆ°á»ng phổ thông không được quy đổi các chức vụ kiêm nhiệm thay cho tiết dạy định mức được quy định tại Ä‘iểm a, khoản 5 Äiá»u nà y.
Giảm 4 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên chủ nhiệm lá»›p ở trÆ°á»ng phổ thông dân tá»™c ná»™i trú cấp trung há»c cÆ¡ sở, cấp trung há»c phổ thông, ở trÆ°á»ng chuyên, trÆ°á»ng bán trú và trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c; Giảm 3 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên chủ nhiệm lá»›p ở trÆ°á»ng, lá»›p dà nh cho ngÆ°á»i khuyết táºt.
Giảm 3 tiết/tuần đối với tổ trưởng chuyên môn; 1 tiết/tuần đối với tổ phó chuyên môn.
Giảm 4 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng; giảm 2 tiết/tuần đối vá»›i giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c.
Giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn chỉ được hưởng chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy của tiết kiêm nhiệm có số tiết dạy cao nhấtâ€.
Giáo viên kiêm bà thÆ° đảng bá»™, bà thÆ° chi bá»™ trÆ°á»ng hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trÆ°á»ng hạng khác được giảm 3 tiết/tuần.
Giáo viên kiêm nhiệm công tác công Ä‘oà n thá»±c hiện giảm định mức tiết dạy theo quy định tại Thông tÆ° số 08/2016/TT-BGDÄT ngà y 28/3/2016 của Bá»™ trưởng Bá»™ GD&ÄT quy định chế Ä‘á»™ giảm định mức giá» dạy cho giáo viên, giảng viên là m công tác công Ä‘oà n không chuyên trách trong các cÆ¡ sở giáo dục công lập thuộc hệ thôÌng giaÌo duÌ£c quôÌc dân.
Giáo viên kiêm công tác bà thÆ° Ä‘oà n, phó bà thÆ° Ä‘oà n cấp trÆ°á»ng được hưởng chế Ä‘á»™, chÃnh sách theo Quyết định số 13/2013/QÄ-TTg ngà y 06/02/2013 của Thủ tÆ°á»›ng ChÃnh phủ vá» chế Ä‘á»™, chÃnh sách đối vá»›i cán bá»™ Äoà n thanh niên cá»™ng sản Hồ Chà Minh, Há»™i sinh viên Việt Nam trong các cÆ¡ sở giáo dục và cÆ¡ sở dạy nghá».
Giáo viên kiêm chủ tịch há»™i đồng trÆ°á»ng, thÆ° ký há»™i đồng trÆ°á»ng được giảm 2 tiết/tuần.
Giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân trÆ°á»ng há»c được giảm 2 tiết/tuần.
Giáo viên kiêm nhiệm công tác Äảng, Ä‘oà n thể và các tổ chức khác trong nhà trÆ°á»ng chỉ được hưởng chế Ä‘á»™ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhấtâ€.
Giáo viên nữ có con nhá» từ 12 tháng trở xuống, má»—i tuần được giảm 3 tiết (đối vá»›i giáo viên trung há»c phổ thông, trung há»c cÆ¡ sở và giáo viên trÆ°á»ng dá»± bị đại há»c); giảm 4 tiết (đối vá»›i giáo viên tiểu há»c).
Ngoà i nhiệm vụ giảng dạy chÃnh ở trên lá»›p, giáo viên còn phải thá»±c hiện những hoạt Ä‘á»™ng chuyên môn và các hoạt Ä‘á»™ng khác theo sá»± phân công của hiệu trưởng. Những hoạt Ä‘á»™ng nà y được quy đổi để tÃnh số giá» giảng dạy...
Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/du-thao-sua-doi-quy-dinh-ve-che-do-lam-viec-voi-giao-vien-pho-thong-3002334-v.html |
|
Samedi, 18 Février 2017 12:36 |
Â
Má»—i lá»›p há»c ở Australia chỉ có 18 há»c sinh, thể dục là môn há»c chÃnh ở Brazil. Ở Pháp, há»c sinh bị cấm mặc má»i trang phục tôn giáo tá»›i trÆ°á»ng.
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Nguồn thông tin: http://vnexpress.net/infographics/giao-duc/khac-biet-ve-giao-duc-pho-thong-giua-cac-nuoc-3543363.html
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
Â
 |
Mercredi, 15 Février 2017 07:00 |
GD&TÄ - Sau khi Bá»™ GD&ÄT công bố quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT, các cÆ¡ sở giáo dục đã nghiên cứu kỹ quy chế, nháºn thức rõ từng Ä‘iểm thuáºn lợi, khó khăn đối vá»›i nhà trÆ°á»ng, từ đó có giải pháp triển khai hiệu quả nhất trÆ°á»›c kỳ thi THPT quốc gia tá»›i.
Thầy Phạm Công Hiệt - Hiệu trưởng TrÆ°á»ng THPT Tiên HÆ°ng (Äông HÆ°ng, Thái Bình): Quy chế thi và công thức 4:3:2:1
Những Ä‘iểm má»›i trong quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT Bá»™ GD&ÄT má»›i công bố có thể vắn tắt trong công thức 4:3:2:1.
4 - Là bốn khung thá»i gian thi: Môn Toán 90 phút, Ngữ văn 120 phút, Tiếng Anh 60 phút, môn thi tổ hợp 150 phút.
3 - Là ba loại bà i thi: Bà i thi tá»± luáºn (Ngữ văn); bà i thi trắc nghiệm (Toán, Tiếng Anh); bà i thi tổ hợp Tá»± nhiên và Xã há»™i.
2 - Là hai bà i thi tổ hợp phải lá»±a chá»n cho hợp vá»›i khả năng nháºn thức ngÆ°á»i há»c và điá»u kiện giảng dạy của cÆ¡ sở giáo dục.
1 - Là một môn mới hoà n toà n, môn Giáo dục công dân.
Quy chế thi lần nà y cũng nêu rõ lộ trình đến năm 2018 thi kiến thức cả trong chương trình lớp 11, 12; năm 2019 trở đi thi kiến thức cả trong chương trình lớp 10, 11, 12, trong khi các năm trước chỉ cố định thi trong chương trình lớp 12 hiện hà nh.
Những Ä‘iểm má»›i trên vá» cÆ¡ bản thuáºn lợi cho nhà trÆ°á»ng đó là : Phân loại há»c sinh từ đầu năm há»c thà nh hai loại "thuần Tá»± nhiên" và "thuần Xã há»™i" theo tổ hợp môn thi, qua đó giúp công tác hÆ°á»›ng nghiệp của nhà trÆ°á»ng thuáºn lợi. Há»c sinh tá»± chá»n tổ hợp thi theo trÆ°á»ng đại há»c dá»± kiến thi và theo há»c sau nà y.
Việc lá»±a chá»n tổ hợp môn thi giúp nhà trÆ°á»ng quản lý dạy và há»c ngay từ đầu năm thuáºn lợi, công việc dạy và há»c có hiệu quả cao mang tÃnh chuyên môn. Và dụ, há»c sinh lá»›p tổ hợp môn tá»± nhiên già nh nhiá»u thá»i gian chuyên sâu các môn tá»± nhiên nên kết quả thi cao hÆ¡n các năm trÆ°á»›c. Há»c sinh được phép lá»±a chá»n những môn thi là thế mạnh của mình.
Hầu hết các há»c sinh không thi và o trÆ°á»ng đại há»c cao đẳng thì chá»n bà i thi tổ hợp xã há»™i. Năm trÆ°á»›c, TrÆ°á»ng THPT Tiên HÆ°ng có chÆ°a đến 100 há»c sinh thi môn tá»± chá»n xã há»™i thì năm nay đã có đến gần 250/530 há»c sinh chá»n tổ hợp môn thi xã há»™i, cÆ¡ há»™i tá»· lệ tốt nghiệp nhà trÆ°á»ng dá»± Ä‘oán sẽ cao hÆ¡n năm trÆ°á»›c.
Tuy nhiên, nhà trÆ°á»ng cÅ©ng gặp phải má»™t số khó khăn nhÆ° vấn Ä‘á» tâm lý của giáo viên, há»c sinh khi quy chế thi thay đổi; giáo viên phải ôn táºp cho há»c sinh trong tháng 6 nên không bố trà đủ thá»i gian nghỉ hè cho các thầy cô; năm đầu tiên tổ chức thi trắc nghiệm ở bà i thi Toán và bà i thi khoa há»c xã há»™i nên giáo viên ôn thi và há»c sinh còn bỡ ngỡ.
Thầy Phan Thế Thượng – Hiệu trưởng TrÆ°á»ng THPT Võ TrÆ°á»ng Toản, Thà nh phố Bến Tre: Việc dạy và há»c nhẹ nhà ng hÆ¡n
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thá»i gian kỳ thi được rút ngắn (từ 8 buổi xuống còn 5 buổi) và thá»i gian của má»—i buổi thi không dà i nên sẽ Ãt tốn kém vá» mặt kinh phÃ, thá»i gian coi, chấm thi của cán bá»™, giáo viên và há»c sinh. Lịch thi được Bá»™ GD&ÄT quy định từ ngà y 22/6 đến 24/6 là thá»i gian vừa đủ để giáo viên thá»±c hiện việc ôn táºp cho há»c sinh chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia, tránh nhÆ° các năm trÆ°á»›c thá»i gian tÆ°Æ¡ng đối dà i nên gây tâm lý căng thẳng cho giáo viên và há»c sinh.
Trong kỳ thi nà y, Ä‘a số các môn thi theo hình thức trắc nghiệm nên việc dạy và há»c tÆ°Æ¡ng đối nhẹ nhà ng hÆ¡n (do há»c sinh không nhất thiết há»c thuá»™c lòng nhiá»u mà chỉ cần hiểu rõ vấn Ä‘á» là được); Ä‘á» thi cho sẽ bao quát kiến thức hÆ¡n tránh được việc há»c sinh há»c lệch, há»c tủ. Việc chấm thi theo hình thức trắc nghiệm sẽ khách quan, công bằng hÆ¡n cho má»i thà sinh, má»i vùng miá»n. Bên cạnh đó, việc má»—i thà sinh dá»± thi có 1 mã Ä‘á» thi chuẩn hóa riêng sẽ hạn chế được việc quay cóp trong thi cá».
Năm nay, các Ä‘iểm thi được tổ chức tại các trÆ°á»ng hoặc liên trÆ°á»ng THPT tại địa phÆ°Æ¡ng sẽ tạo Ä‘iá»u kiện lợi cho thà sinh dá»± thi, thà sinh không phải Ä‘i xa, giảm áp lá»±c tâm lý và Ãt tốn kém.
Tuy nhiên, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, do số lượng môn há»c ôn thi THPT quốc gia nhiá»u hÆ¡n các năm trÆ°á»›c (6 môn so vá»›i 4 môn), kiến thức há»c sinh sá» dụng để giải Ä‘á» thi tÆ°Æ¡ng đối rá»™ng và bao quát hÆ¡n, do đó há»c sinh phải há»c nhiá»u hÆ¡n. Thá»i lượng là m bà i thi tÆ°Æ¡ng đối ngắn nên yêu cầu há»c sinh phải xá» lý, tÃnh toán nhanh má»›i kịp thá»i gian quy định. Má»™t số giáo viên, há»c sinh còn lúng túng khi thay đổi thi theo hình thức từ tá»± luáºn sang trắc nghiệm.
Quy chế má»›i cho phép thà sinh có nhiá»u cÆ¡ há»™i để lá»±a chá»n trÆ°á»ng, ngà nh, nghá», đây là thuáºn lợi nhÆ°ng đồng thá»i cÅ©ng gây khó khăn cho thà sinh trong việc chá»n trÆ°á»ng, ngà nh, nghá» nhất là há»c sinh có há»c lá»±c trung bình khá hoặc khá.
Cô Phạm Thị Trinh – Hiệu trưởng TrÆ°á»ng THPT Trần TrÆ°á»ng Sinh, huyện Thạnh Phú (Bến Tre): Há»c sinh chủ Ä‘á»™ng hÆ¡n khi sá»›m có phÆ°Æ¡ng án thi
Quy chế thi năm nay có nhiá»u thuáºn lợi nhÆ° việc sá»›m Ä‘Æ°a ra dá»± thảo vá» các bà i thi giúp há»c sinh chủ Ä‘á»™ng định hÆ°á»›ng chá»n môn khối thi ngay từ đầu năm há»c và quy chế quy định má»—i tỉnh là má»™t cụm thi.
Cụm thi có các Ä‘iểm thi được tổ chức tại các trÆ°á»ng hoặc liên trÆ°á»ng THPT tại địa phÆ°Æ¡ng giúp há»c sinh có thể thi ngay tại huyện nhà , trÆ°á»ng nÆ¡i mình há»c, tránh việc Ä‘i lại xa là m ảnh hưởng đến tinh thần, sức khá»e cÅ©ng nhÆ° việc lãng phà vá» thá»i gian và tiá»n của của phụ huynh.
Tuy nhiên, má»™t số há»c sinh vùng sâu, vùng xa cÅ©ng gặp khó trÆ°á»›c má»™t số thay đổi nhÆ° môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, tiếng Anh là môn thi bắt buá»™c...
Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/nhan-dinh-ro-thuan-loi-kho-khan-de-dat-ket-qua-tot-thi-thpt-quoc-gia-2920034-v.html |
Mercredi, 15 Février 2017 06:56 |
GD&TÄ - Trong hÆ°á»›ng dẫn thá»±c hiện Quy chế thi THPT và xét công nháºn tốt nghiệp năm 2017, Bá»™ GD&ÄT hÆ°á»›ng dẫn chi tiết việc là m bà i thi tổ hợp vá»›i thà sinh THPT; thà sinh GDTX và thà sinh tá»± do.
Theo đó, thà sinh là há»c sinh lá»›p 12 năm há»c 2016-2017 đăng kỳ dá»± thi (ÄKDT) bà i thi tổ hợp nà o thì phải thi tất cả các môn thi thà nh phần của bà i thi tổ hợp đó.
Thà sinh là m bà i các môn thi thà nh phần của bà i thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng má»™t phiếu trả lá»i trắc nghiệm (TLTN). Hết thá»i gian là m bà i của môn thi thà nh phần cuối cùng của bà i thi tổ hợp, cán bá»™ coi thi (CBCT) má»›i thu Phiếu TLTN.
Việc phát Phiếu TLTN và hÆ°á»›ng dẫn thà sinh Ä‘iá»n đủ thông tin và o các mục trên Phiếu TLTN của bà i thi tổ hợp được thá»±c hiện tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° phát Phiếu TLTN của các bà i thi trắc nghiệm khác.
Lưu ý: Các môn thi thà nh phần trong mỗi bà i thi tổ hợp có cùng một mã đỠthi; thà sinh ghi mã đỠthi nà y trên Phiếu TLTN để theo dõi;
Äá» thi trắc nghiệm được phát theo hà ng ngang, lần lượt từ trái qua phải, từ trên xuống dÆ°á»›i;
Trong túi Ä‘á»±ng Ä‘á» thi của má»—i bà i thi tổ hợp có chứa bì Ä‘á»±ng Ä‘á» thi của từng môn thi thà nh phần tÆ°Æ¡ng ứng. CBCT chỉ được cắt bì Ä‘á» thi và phát Ä‘á» thi của môn thi thà nh phần cho thà sinh đúng thá»i Ä‘iểm ghi trên lịch thi;
Thà sinh phải ná»™p lại Ä‘á» thi, giấy nháp khi hết thá»i gian là m bà i môn thi thà nh phần, không phải ná»™p lại Ä‘á» thi, giấy nháp đối vá»›i môn thi Sinh há»c và Giáo dục công dân của bà i thi tổ hợp; không phải ná»™p lại Ä‘á» thi, giấy nháp đối vá»›i các bà i thi Ä‘á»™c láºp Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.
Sau khi tÃnh giá» là m bà i 15 phút, CBCT ná»™p các Ä‘á» thi thừa đã được niêm phong và đỠmôn thi thà nh phần của bà i thi tổ hợp đã thu của thà sinh (nếu có) cho ngÆ°á»i được Trưởng Äiểm thi phân công.
Khi thu bà i, CBCT trong phòng thi xếp các bà i thi theo thứ tá»± tăng dần của số báo danh, yêu cầu thà sinh Ä‘iá»n và o Phiếu thu bà i thi số tá» giấy thi của mình và ký xác nháºn; đảm bảo không xảy ra nhầm lẫn, thiếu sót.
Tổ chức coi thi vá»›i thà sinh tá»± do, thà sinh GDTX thi bà i tổ hợp khoa há»c xã há»™i
Thà sinh GDTX thi bà i thi khoa há»c xã há»™i, thà sinh tá»± do, được xếp phòng thi riêng ở má»™t hoặc má»™t số Äiểm thi do Giám đốc Sở GD&ÄT quyết định. Việc tổ chức coi thi nhÆ° sau:
Thà sinh thi cả 3 môn thi thà nh phần của bà i thi tổ hợp: Tổ chức coi thi như đối với các đối tượng khác.
Thà sinh thi 2 môn thi thà nh phần liên tiếp (bao gồm cả thà sinh GDTX thi bà i thi KHXH): CBCT và thà sinh có mặt tại phòng thi trÆ°á»›c giá» phát Ä‘á» thi Ãt nhất 15 phút để là m công tác chuẩn bị.
Ngay sau khi hết giỠlà m bà i của môn thi thà nh phần thứ nhất của mình, thà sinh phải dừng bút, CBCT thu đỠthi và giấy nháp của thà sinh, sau đó CBCT phát đỠthi môn thi thà nh phần tiếp theo và giấy nháp mới đúng Lịch thi.
Khi hết giá» là m bà i môn thi thà nh phần thứ 2, CBCT thu Ä‘á» thi và giấy nháp của thà sinh (trừ môn thi Sinh há»c và Giáo dục công dân) và cho thà sinh ra vá» dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của cán bá»™ giám sát.
Thà sinh thi 2 môn thi thà nh phần không liên tiếp: CBCT và thà sinh có mặt tại phòng thi trÆ°á»›c giá» phát Ä‘á» thi Ãt nhất 15 phút để là m công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giá» là m bà i của môn thi thà nh phần thứ nhất, thà sinh phải dừng bút, ná»™p Ä‘á» thi, giấy nháp cho CBCT.
Thà sinh phải ngồi nguyên vị trÃ, giữ tráºt tá»±, úp Phiếu TLTN xuống mặt bà n và bảo quản Phiếu TLTN trong suốt thá»i gian chá» thi môn thà nh phần tiếp theo.
TrÆ°á»ng hợp đặc biệt, thà sinh ra ngoà i phòng thi phải được phép của CBCT, thà sinh nà y phải ná»™p Phiếu TLTN cho CBCT; thà sinh ra ngoà i phòng thi dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của cán bá»™ giám sát.
Thà sinh chỉ thi 1 môn thi thà nh phần: CBCT và thà sinh có mặt tại phòng thi trÆ°á»›c giá» phát Ä‘á» thi Ãt nhất 15 phút để là m công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giá» là m bà i, CBCT thu Phiếu TLTN, thu Ä‘á» thi và giấy nháp của thà sinh (trừ các môn thi Sinh há»c và Giáo dục công dân) và cho thà sinh ra vá» dÆ°á»›i sá»± hÆ°á»›ng dẫn của cán bá»™ giám sát.
Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/quy-dinh-coi-thi-bai-thi-to-hop-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-2918875-v.html |
Jeudi, 09 Février 2017 01:53 |
Bá»™ GD-ÄT vừa chÃnh thức ban hà nh Thông tÆ° Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nháºn tốt nghiệp THPT năm 2017.
5 bà i thi, chủ yếu trắc nghiệm
Giống nhÆ° dá»± thảo công bố trÆ°á»›c đó, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ tổ chức thi theo 5 bà i thi, gồm 3 bà i thi Ä‘á»™c láºp là : Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bà i thi tổ hợp là Khoa há»c Tá»± nhiên (tổ hợp các môn Váºt lÃ, Hóa há»c, Sinh há»c), Khoa há»c Xã há»™i (tổ hợp các môn Lịch sá», Äịa lÃ, Giáo dục công dân đối vá»›i thà sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sá», Äịa là đối vá»›i thà sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình GDTX cấp THPT).
|
Thà sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Lê Văn. |
Äể xét công nháºn tốt nghiệp THPT, thà sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình Giáo dục THPT phải dá»± thi 4 bà i thi, gồm 3 bà i thi Ä‘á»™c là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bà i thi do thà sinh tá»± chá»n trong số 2 bà i thi tổ hợp.
Thà sinh há»c chÆ°Æ¡ng trình GDTX cấp THPT phải dá»± thi 3 bà i thi, gồm 2 bà i thi Ä‘á»™c láºp là Toán, Ngữ văn và 1 bà i thi do thà sinh tá»± chá»n trong số 2 bà i thi tổ hợp.
Thà sinh được lá»±a chá»n dá»± thi cả 2 bà i thi tổ hợp để tăng cÆ¡ há»™i xét tuyển và o ÄH. Äiểm bà i thi nà o cao hÆ¡n sẽ được chá»n để tÃnh Ä‘iểm xét tốt nghiệp.
Các thà sinh tá»± do phải dá»± thi các bà i thi Ä‘á»™c láºp, bà i thi tổ hợp hoặc các môn thi thà nh phần của bà i thi tổ hợp, phù hợp vá»›i tổ hợp bà i thi, môn thi xét tuyển và o ngà nh, nhóm ngà nh theo quy định của các trÆ°á»ng ÄH, CÄ.
Nội dung thi của năm 2017 năm trong chương trình lớp 12 THPT. Năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT. Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong Chương trình cấp THPT.
Mỗi tỉnh một cụm thi
Theo quy chế má»›i, má»—i tỉnh thà nh phố trá»±c thuá»™c Trung Æ°Æ¡ng tổ chức 1 cụm thi do do sở GDÄT chủ trì, dà nh cho tất cả các thà sinh đăng ký dá»± thi tại tỉnh. Bá»™ GDÄT Ä‘iá»u Ä‘á»™ng cán bá»™, giảng viên của các trÆ°á»ng ÄH, CÄ Ä‘áº¿n các cụm thi để phối hợp tổ chức thi.
Trưởng bạn Chỉ đạo thi THPT quốc gia là lãnh đạo Bá»™ GD-ÄT, phó trưởng ban thÆ°á»ng trá»±c là Thứ trưởng Bá»™ GD-ÄT. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do lãnh đạo UBND tỉnh là m trưởng ban, phó trưởng ban thÆ°á»ng trá»±c là giám đốc sở GD-ÄT.
Há»™i đồng thi do giám đốc các sở GD-ÄT ra quyết định thà nh láºp. Chủ tịch há»™i đồng là giám đốc sở giáo dục hoặc phó giám đốc sở được ủy quyá»n.
Mỗi hội đồng thi sẽ có mã riêng thống nhất trong toà n quốc. Số báo danh của thà sinh sẽ gồm mã của hội đồng thi của tỉnh và 6 chữ số đánh theo thứ tự tăng dần, từ 000001 đến hết thà sinh.
Má»—i phòng thi có 24 há»c sinh. Khoảng cách tối thiểu giữa 2 thà sinh là 1,2m.
Bá»™ GD-ÄT quản lý dữ liệu thi. Các há»™i đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi vá» Bá»™ GD-ÄT. Các sở GD-ÄT sá» dụng dữ liệu thi để xét công nháºn tốt nghiệp THPT; các trÆ°á»ng ÄH, CÄ sá» dụng dữ liệu thi để tuyển sinh.
Các môn thi thà nh phần quy vỠđiểm 10
Quy chế cÅ©ng nêu rõ, Ä‘á» thi phải đảm bảo phân loại được tình Ä‘á»™ của thà sinh vừa đáp ứng yêu cầu cÆ¡ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ÄH, CÄ).
Äiểm của bà i thi tá»± luáºn và bà i thi trắc nghiệm được quy vá» thang Ä‘iểm 10 đối vá»›i toà n bà i và cả đối vá»›i các môn thi thà nh phần của các bà i thi tổ hợp.
Cán bá»™ chấm thi phải là ngÆ°á»i Ä‘ang trá»±c tiếp giảng dạy đúng môn được phân công chấm.
Bà i thi tá»± luáºn môn Văn sẽ được chấm theo hÆ°á»›ng dẫn chấm, đáp án, thang Ä‘iểm của Bá»™ GDÄT. Bà i thi được chấm theo thang Ä‘iểm 10, lấy đến 0,25; không quy tròn Ä‘iểm.
Các bà i thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy quét. Bà i thi trắc nghiệm tiến hà nh chấm Ä‘iểm và quy đổi Ä‘iểm bằng máy tÃnh sang thang Ä‘iểm 10, là m tròn đến hai chữ số tháºp phân cho từng bà i thi trắc nghiệm.
Cách tÃnh Ä‘iểm xét tốt nghiệp được thá»±c hiện theo công thức sau:
Thông tÆ° của Bá»™ GD-ÄT sẽ có hiệu lá»±c từ 10/3.
Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/thong-tin-moi-nhat-ve-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-354268.html |
|
|
|
|
Page 9 sur 16 |
| Giáo dục và Thá»i đại | |
| TrÆ°á»ng há»c kết nối | |
|