Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủBài viết  
Bài viết
Cựu sinh viên sư phạm giành học bổng tiến sĩ gần 5 tỷ đồng của Đại học Texas, Mỹ PDF. In Email
Thứ tư, 15 Tháng 9 2021 16:40

Phạm Ngọc Quế Anh (sinh năm 1996), cựu sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực và giành học bổng tiến sĩ toàn phần trị giá gần 5 tỷ đồng tại Đại học Texas (University of Texas), Mỹ.

Dịch bệnh căng thẳng tại Mỹ, học bổng tiến sĩ có sự thay đổi nhưng Phạm Ngọc Quế Anh vẫn giành học bổng tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục tại trường Đại học Texas, Mỹ.

Chia sẻ với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam về việc lựa chọn du học, Quế Anh nói:

“Du học ở nước ngoài là ước mơ từ khi tôi học cấp 3. Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình không phải dư dả nhiều nhưng từ bé đến lớn luôn được gia đình bao bọc. Và tôi nhận thấy rằng bản thân cần vượt qua “vùng an toàn” để bứt phá và độc lập hơn”.

Khi được hỏi về lí do chọn chuyên ngành Giáo dục để đi du học, nhân vật cho hay:

“Bản thân tôi yêu thích giáo dục và đã hoàn thành chương trình cử nhân của Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng tôi vẫn luôn thắc mắc, tò mò ở nước khác giáo dục của họ như thế nào, họ dạy cho học sinh điều gì và làm sao giáo dục của họ lại phát triển nên tôi đã lựa chọn việc du học”.

Hiện nay, có nhiều hình thức học tập thông qua những khóa học trực tuyến và được các trường Đại học hàng đầu cấp chứng chỉ nhưng Quế Anh vẫn lựa chọn việc du học với mong muốn học hỏi, trải nghiệm nhiều hơn nữa.

Quế Anh cho biết: “Mặc dù, với thời đại công nghệ 4.0, các khóa học, chương trình đào tạo có bằng cấp quốc tế bằng hình thức online đang phát triển, nhưng tôi vẫn lựa chọn và quyết tâm “nhúng mình” vào môi trường học tập ở nước ngoài để mình thật sự trải nghiệm đời sống, văn hóa, ngôn ngữ,…”.

“Tôi cho rằng yếu tố văn hóa có tầm ảnh hưởng quan trọng với nền giáo dục nên việc trải nghiệm học tập ngành giáo dục ở nước ngoài sẽ giúp tôi có nhiều tri thức thực tiễn thay vì chỉ có thông qua các bài học rồi cấp chứng chỉ. Tôi nghĩ việc bản thân tự trải nghiệm, hiểu và tự đúc kết kinh nghiệm cũng sẽ đem lại kết quả tốt hơn”, nhân vật nói thêm.

Không giống với các học bổng ở bậc cử nhân, thạc sĩ ở Đại học, học bổng tiến sĩ có mức độ cạnh tranh rất cao. Đăng kí học bổng tiến sĩ vào thời điểm nước Mỹ có dịch Covid căng thẳng, Quế Anh gặp không ít khó khăn và có ý định lùi xin học bổng tiến sĩ một năm:

“Tôi đăng kí học bổng vào thời điểm dịch COVID đang diễn ra ở Mỹ nên có một vài thay đổi về các nguồn tài trợ học bổng. Do đó, việc đăng kí học bổng của các trường đại học Mỹ trở nên cạnh tranh nhiều hơn nữa”.

“Bên cạnh đó, GRE (bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học tại Mỹ) là một trong những điều kiện tôi cần chuẩn bị cho việc đăng kí học bổng nhưng thời điểm tôi đăng kí thi cũng là thời điểm bùng dịch nghiêm trọng nên tôi đã từng có ý nghĩ sẽ đăng kí học bổng vào năm học 2022 (dời 1 năm so với kế hoạch)”.

Bằng sự chủ động trong quá trình đăng kí học bổng, Quế Anh đã liên hệ với trường Đại học về những khúc mắc của bản thân và nhận được câu trả lời liên quan đến hồ sơ:

“Lúc này tôi chủ động gửi thư điện tử hỏi trường về các yêu cầu nộp học bổng cho bậc tiến sĩ liệu có những thay đổi nào không, thì nhận được tin chứng chỉ GRE (bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học tại Mỹ) được miễn cho những người đăng kí học bổng tiến sĩ năm 2021. Với tôi đây cũng là 1 phần may mắn, bên cạnh sự chủ động của bản thân”.

Chia sẻ về bí quyết để nhận học bổng danh giá, Quế Anh tiết lộ: “Với tôi điều kiện quan trọng khi xin học bổng tiến sĩ ở Mỹ là sự chủ động. Sự chủ động này chính là tìm hiểu ngành học, tìm hiểu trường, tìm hiểu các giáo sư trong ngành học của trường, liên hệ trường, khoa và các giáo sư để có thể biết thêm những thông tin cần thiết. Nếu được, hãy chủ động chia sẻ với giáo sư về những dự định của mình và đề tài nghiên cứu mà mình yêu thích”.

“Sau đó, hãy lên kế hoạch từng bước để thực hiện. Việc lên kế hoạch này mình thấy rất có ích vì giúp cho mình giảm bớt những lo lắng, hoang mang, và đề ra những việc cụ thể, rõ ràng để tránh những thiếu sót trong hồ sơ đăng kí”.

“Ngoài ra, việc tin tưởng vào khả năng của bản thân cũng như luôn kiên trì học hỏi cũng là những yếu tố cần thiết để có thể nhận học bổng. Bởi lẽ việc học tập ở giai đoạn sau Đại học tương đối khó và là một quá trình dài và tôi nghĩ mỗi người cần kiên định để đạt được mục tiêu của mình”, nhân vật cho hay.

Hiện tại, Quế Anh đã tham gia kì học đầu tiên của chương trình tiến sĩ. Dự kiến chương trình học sẽ kéo dài trong vòng 4 năm và được Đại học Texas chi trả toàn bộ chi phí trị giá gần 5 tỷ đồng.

Vân Ánh

Nguồn: Báo Giáo dục Việt Nam điện tử (giaoduc.net.vn)

Link nguồn: https://giaoduc.net.vn/du-hoc/cuu-sinh-vien-su-pham-gianh-hoc-bong-tien-si-gan-5-ty-dong-cua-dai-hoc-texas-my-post220985.gd?fbclid=IwAR3cF7KEJ3Oad0NziRCXiauRkM1Io4IcKxcYt76W0P6vH_pCh259eg8Xcbg

 
Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2021 PDF. In Email
Thứ bảy, 10 Tháng 4 2021 08:28

KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CHUYÊN BIỆT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2021

Nhằm hướng đến việc tuyển chọn được những thí sinh có năng lực phù hợp với yêu cầu đầu vào của các ngành học mang tính đặc thù của nhà trường, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt cho các thí sinh thông qua các bài thi đánh giá năng lực như sau: Toán học; Vật lý học; Hóa học; Sinh học; Ngữ văn; Tiếng Anh

1. Cấu trúc các bài thi đánh giá năng lực Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học:

  • Thời gian làm bài: 90 phút;
  • Bài thi sẽ gồm 50 câu hỏi, trong đó:
    • 35 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn trong đó có một đáp án đúng duy nhất;
    • 15 câu hỏi ở dạng trả lời ngắn: điền kết quả vào ô trống.

2. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Ngữ văn:

  • Thời gian làm bài: 90 phút;
  • Bài thi sẽ gồm:
    • 20 câu hỏi trắc nghiệm khách quan có 4 lựa chọn trong đó có một đáp án đúng duy nhất;
    • 01 bài viết luận chủ đề nghị luận xã hội sẽ được ra theo định hướng mở với yêu cầu viết trong khoảng 600 từ.

3. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh:

  • Thời gian làm bài: 180 phút
  • Bài thi sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung tham chiếu 6 bậc dành cho Việt Nam.
  • Bài thi có 4 phần, tương ứng với đủ cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Đề thi tất cả các bài, thí sinh xem tại http://dgnl.hcmue.edu.vn/vi/deminhhoa.html

 

Nguồn: Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt http://dgnl.hcmue.edu.vn

 
5 lý do để bạn chọn làm giáo viên tiểu học PDF. In Email
Chủ nhật, 04 Tháng 4 2021 02:14

Dương Minh Thành

1. Làm việc với con nít: ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên, vô tư, khó đỡ ... là những thứ khiến công việc của giáo viên không bao giờ nhàm chán.

2. Nghề giáo gắn với những gì thuộc về đạo đức khiến mỗi ngày người giáo viên càng thấy hoàn thiện mình hơn.

3. Một trong những nghề được xã hội tôn trọng, không giống như một số nghề chỉ cần nhắc tới là người ta ... đề phòng.

4. Một nghề ... có hậu. Giáo viên là người làm việc với chữ nghĩa, với kiến thức, là người thường xuyên mang chữ bên mình và đem chữ về nhà. Nhờ đó thế giới của người giáo viên gắn liền với những cuốn sách. Điều này cũng vô tình nhiễm vào con cái của họ. Nó giải thích cho câu ta hay nói: con giáo viên thường học giỏi.

5. Một nghề thường xuyên giao tiếp, khác với một số nghề hạn chế giao tiếp (như kĩ sư cơ khí chẳng hạn, họ làm việc với máy móc nhiều hơn với người) và môi trường giao tiếp lại vui vẻ (không như một số nghề có môi trường giao tiếp thường chứa đựng yếu tố gây căng thẳng). Nhờ thế người giáo viên dễ đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

 
Nâng bước vào đời PDF. In Email
Thứ bảy, 07 Tháng 11 2020 06:50

Nhạc và lời: Nguyễn Lê Tú Uyên và Trần Thanh Dư

 
Vè khoa Tiểu PDF. In Email
Chủ nhật, 12 Tháng 4 2020 16:02

 


Trang 1 trong tổng số 3