周三, 2016年 04月 13日 04:05 |
Các nhà giáo dục đã khẳng định, kiểm tra, đánh giá trong há»c táºp là quá trình thu tháºp và xá» lý thông tin vá» tình hình lÄ©nh há»™i kiến thức, bồi dưỡng tÆ° tưởng đạo dức, hình thà nh KN, kỹ xảo của ngÆ°á»i há»c so vá»›i mục tiêu, yêu cầu há»c táºp. Sá»± hiểu biết vá» các nguyên nhân và ảnh hưởng của tình hình há»c táºp của SV giúp GV có những biện pháp sÆ° phạm thÃch hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy há»c và giúp SV ngà y cà ng tiến bá»™ hÆ¡n.
|
阅读全文...
|
|
周三, 2016年 04月 13日 04:02 |
KN ôn bà i là hoạt Ä‘á»™ng có ý nghÄ©a quan trá»ng trong việc chiếm lÄ©nh kiến thức bà i giảng của GV. Äó là hoạt Ä‘á»™ng tái hiện bà i giảng nhÆ° xem lại bà i ghi, mối quan hệ giữa các Ä‘oạn rá»i rạc, bổ sung bà i ghi bằng những thông tin nghiên cứu được ở các tà i liệu khác, nháºn diện cấu trúc từng phần và toà n bà i. Ban đầu, việc tái hiện bà i giảng của SV dá»±a và o những biểu tượng, khái niệm, phán Ä‘oán được ghi nháºn từ bà i giảng của GV; sau đó, từ hoạt Ä‘á»™ng tái nháºn bà i giảng, SV dá»±ng lại bà i giảng của GV bằng ngôn ngữ của chÃnh mình, đó là những mối liên hệ logic có thể có cả kiến thức cÅ© và má»›i. Từ đó hoà n chỉnh việc tổ chức tÆ° liệu há»c và đưa và o bá»™ nhá»›.
|
阅读全文...
|
周三, 2016年 04月 13日 03:54 |
KN ghi chép ngoà i lá»›p há»c gắn bó chặt chẽ vá»›i KN Ä‘á»c sách vì nếu Ä‘á»c mà không ghi chép thì gần nhÆ° các thông tin đã há»c sẽ dần biến mất khá»i trà não. Việc ghi chép giúp chúng ta nhá»› lại thông tin tốt hÆ¡n. Trà óc sẽ lÆ°u giữ tất cả những gì nhìn thấy, nghe thấy và cảm thấy. Bá»™ nhá»› của con ngÆ°á»i hoà n thiện nhÆ° má»™t chiếc máy vi tÃnh. Thủ thuáºt ghi chép nhanh không giúp SV nhá»› được các sá»± kiện, mà việc nà y được thá»±c hiện hoà n toà n tá»± Ä‘á»™ng song nó giúp gá»i ra các sá»± kiện đã được lÆ°u giữ trong bá»™ nhá»›. Hầu hết chúng ta Ä‘á»u nhá»› rất tốt khi chúng ta ghi lại các sá»± kiện. Nếu không ghi chép và xem xét sá»± kiện thì con ngÆ°á»i chỉ có khả năng nhá»› má»™t phần rất nhá» những gì nghe hoặc Ä‘á»c được cách đó má»™t ngà y. Ghi chép hiệu quả sẽ tiết kiệm thá»i gian do ngÆ°á»i há»c có thể sắp xếp thông tin và nhá»› lại chúng khi cần. Váºy SV nên ghi chép những gì? Cần ghi bao nhiêu, dÆ°á»›i hình thức nà o? Nên ghi chép dÆ°á»›i dạng phác thảo truyá»n thống, dÆ°á»›i dạng bản tóm tắt hay ghi lại dÆ°á»›i dạng má»™t loạt các lá»i phát biểu? Dạng nà o giúp SV ghi chép tốt nhất?
|
阅读全文...
|
|
周三, 2016年 04月 13日 03:50 |
Trong quá trình tá»± há»c của SV, Ä‘á»c sách được coi là khâu quan trá»ng đầu tiên giúp SV tiếp thu tri thức và phát triển phÆ°Æ¡ng pháp tá»± há»c hiệu quả. Äá»c sách cÅ©ng cần xác định mục tiêu cho chÃnh mình nhÆ° Ä‘á»c sách gì?liên quan đến chuyên ngà nh của mình nhÆ° thế nà o? mục Ä‘Ãch của việc Ä‘á»c sách nà y là gì? chúng có giúp giải quyết vấn Ä‘á» mình Ä‘ang tìm kiếm hay không? Tá»± đặt câu há»i và xác định mục tiêu sẽ giúp SV hạn chế được vấn Ä‘á» lan man, tăng sá»± táºp trung cho há»c táºp.
Â
|
阅读全文...
|
周三, 2016年 04月 13日 03:48 |
Tá»± há»c là má»™t quá trình khó và cÅ©ng không quá khó. Khó vì phải luôn tá»± giác để đảm bảo tiến Ä‘á»™ tá»± há»c được duy trì, được lặp Ä‘i lặp lại liên tục để tạo thà nh má»™t thói quen. Không quá khó nếu nhÆ° bản thân có ý chÃ, nhu cầu tá»± há»c cao kèm theo KN láºp kế hoạch và KN quản lý thá»i gian hiệu quả.
Â
|
阅读全文...
|
|
|
|
|
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL |