Khoa Giáo dục Tiểu học (old)
http://khoagdth.hcmup.edu.vn
  
Trang Chủ Nghiên cứu
Về việc soạn giáo án điện tử PDF. In Email
Thứ năm, 08 Tháng 2 2007 17:00

 

VỀ VIỆC SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ

Hoàng Thị Tuyết

e-learning Vài năm gần đây, tên gọi "Giáo án điện tử" đã dần trở nên quen thuộc với người giáo viên. Giáo án điện tử là kế hoạch giảng dạy được biên soạn trên phần mềm Power Point với sự hỗ trợ của một số phần mềm chuyên dụng khác cũng như máy ảnh kỹ thuật số, scanner, projector ….

Đọc thêm...
 
Kế hoạch bài dạy Mở rộng vốn từ Ước mơ (Lớp 4, tuần 8) PDF. In Email
Thứ năm, 08 Tháng 2 2007 17:00

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
LUYỆN TỪ VÀ CÂU- LỚP 4 TUẦN 8
MỞ RỘNG VỐN TỪ- CHỦ ĐỀ ƯỚC MƠ

Hoàng Thị Tuyết


Ước mơ... Mở rộng vốn từ theo chủ điểm là một dạng bài học chủ đạo trong phân môn Luyện từ và câu ở lớp 4 và 5. Bài học này nhằm giúp học sinh gia tăng vốn từ một cách hệ thống và có khả năng sử dụng các từ ấy một cách thích hợp.

Và để có thể sử dụng được các từ ngữ theo chủ điểm ấy, điều nhất thiết học sinh phải đạt được là hiểu nghĩa của từ. Hơn nữa, về mặt ngôn ngữ học, giúp học sinh mở rộng vốn từ theo chủ điểm là cách dạy từ theo hướng tiếp cận trường nghĩa.

Đọc thêm...
 
Dạy đọc viết trong học vần PDF. In Email
Thứ tư, 07 Tháng 2 2007 03:17

 

DẠY ĐỌC VIẾT TRONG HỌC VẦN THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ VÀ VUI TƯƠI?

Hoàng Thị Tuyết


Học vầnI. Hiểu thế nào về đọc và viết trong dạy học vần?

Hiện nay có một lời than phiền phổ biến trong nhiều giáo viên dạy lớp Một: đó là chương trình Học Vần không có tiết dạy viết chính tả nhưng trong kiểm tra định kỳ lại đánh giá học sinh kỹ năng này (HS nghe viết vần hay từ).

Ở những trường học hai buổi học sinh được rèn luyện viết vào buổi chiều nên kết quả kiểm tra viết khả quan. Thế nhưng, ở những trường học một buổi, học sinh không được rèn viết thêm thì kết quả viết thấp hơn. Có đúng rằng phải có phần dạy nghe viết riêng biệt trong chương trình Học Vần thì học sinh mới có thể "nghe viết chính tả" trong giai đoạn học vần? Có lẽ nên bắt đầu quá trình suy nghĩ để tìm câu trả lời cho câu hỏi vừa nêu trên bằng một câu hỏi khác. Đó là câu hỏi: Tại sao sách giáo khoa Tiếng Việt 1 ở 21 tuần đầu được gọi là Học Vần và có cấu tạo hoàn toàn khác với sách giáo khoa Tiếng Việt của 4 cấp lớp trên ở tiểu học?

Đọc thêm...
 
Tổng kết Seminar 07/02/2007 PDF. In Email
Thứ ba, 06 Tháng 2 2007 21:48

Sáng nay ngày 07 tháng 02 năm 2007, Khoa Giáo dục Tiểu học Trường ĐHSP TP HCM đã tổ chức Seminar lần thứ nhất nhằm chuẩn bị cho Hội thảo Ứng dụng CNTT vào việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học và dạy học ở tiểu học. Tham dự buổi Seminar có ông Lê Ngọc Điệp, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục các quận huyện, hiệu trưởng các trường tiểu học cùng toàn thể giảng viên trong Khoa.

Đọc thêm...
 
Tổ chức Hội nghị khoa học 09/2007 PDF. In Email
Chủ nhật, 04 Tháng 2 2007 21:37

Nhằm góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình đào tạo giáo viên tiểu học và dạy học ở các trường tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội nghị khoa học: Ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo giáo viên tiểu học và dạy học ở tiểu học vào tháng 9 năm 2007 tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi11121314Tiếp theoCuối»

Trang 14 trong tổng số 14

Tin hành chính

Tin Chính trị - Xã hội